Thẻ

, , ,


 

Cảm ơn mẹ đã sinh ra cho chị một thằng “anh trai”. Ngộ quá phải không?

Bởi vì ngoài cái việc em trai ra đời sau chị một năm, còn lại thì, em trai giống “anh trai” của chị hơn.

Đầu tiên, em trai cao một mét tám, trong khi chị chỉ có một mét sáu, em trai nặng năm mươi chín ký, còn chị chỉ có bốn mươi bảy. Em trai trải đời sớm hơn chị, nên người ta nhìn vô thấy em già hơn, ai cũng nói em là anh của chị thôi .

Em trai phải nghỉ học sớm phụ cha mẹ kiếm tiền, để lo cho con chị này tối ngày chỉ biết học. Bởi vì em không muốn học nữa, trong khi chị thì mãi đeo theo con đường quyết học tới nơi tới chốn. Có chị nào lại để em trai nuôi mình học, như thế chẳng phải anh trai thì là gì nhỉ? Trong khi chị ngồi trong trường học cùng bạn bè, thì em trai làm đủ thứ công việc ngoài trời.

Nghe thế, tưởng chừng chị em mình thân nhau lắm ấy nhỉ. Nhưng hình như chị em mình chưa bao giờ nói chuyện trực tiếp với nhau được năm câu. Ấy thế mà mỗi khi có chuyện buồn về tình cảm, em trai lại canh chị lên mạng, rồi hai chị em tâm sự với nhau mà không thấy mặt nhau. Ừ, con trai con gái, dù là chị em đi nữa thì cũng khó tâm sự kiểu mặt đối mặt được em nhỉ?

Em trai hay anh trai

Em trai hay anh trai

Có em trai thật là hạnh phúc. Đi ra đường, bạn bè hỏi, chị có thể hãnh diện khoe với bạn bè: “em trai tui đó, bảnh không?” .Hoặc có tên con trai nào có ý định làm quen mà chị không thích, thì chỉ cần kêu em chở chị đi vài lần qua mặt người đó, ai biết được mình là chị em đâu, nếu mình không nói.

Nói thế, không phải chị em mình lúc nào cũng tốt đẹp cả. Sở dĩ mình không đối diện nói với nhau được năm câu là vì mình không đồng quan điểm. Cái nhìn về mọi việc khác hẳn nhau, và thường xuyên xảy ra xung đột. Ngày còn bé, chuyện đánh nhau vẫn thường xuyên xảy ra. Và lúc nào chị cũng là người thắng cuộc. Chị cứ tưởng mình mạnh, nhưng thật ra đều là do em nhường chị.

Nếu cho chị chọn một lần nữa, chị vẫn sẽ là con của bố mẹ, và là chị của một thằng “anh trai ” như em. Cảm ơn bố mẹ đã sinh ra em cho chị, và thật hạnh phúc khi có em!

Chị sẽ nhớ mãi câu nói đùa của em “bây giờ em nuôi chị học, sau này ra trường, chị đi làm, nuôi lại em lấy vợ đó…”. Chuyện nhỏ, em trai nhỉ?

Nguyễn Thương Thương

