Thẻ

, , ,


 

Tớ còn nhớ lần đầu tiên cậu nói thích tớ là khi chúng mình học cùng nhau năm lớp mười hai.

Hồi đó, tớ là một con nhóc rất nghịch ngợm. Tóc cắt ngắn cũn cỡn, hay mặc quần bò hộp và thường khoác cổ bá vai những cậu con trai khác trong lớp…

Chẳng hiểu vì sao cậu lại thích tớ. Trong lớp có rất nhiều bạn gái xinh đẹp, dịu dàng và đầy nữ tính, vậy mà cậu lại chọn con nhóc ngổ ngáo như một thằng con trai. Tớ đã tự hỏi bản thân mình rất nhiều lần, tại sao một chàng trai toàn diện như cậu lại không chọn cho mình một người hoàn hảo hơn tớ, nhưng chẳng bao giờ tớ có câu trả lời cho riêng mình. Mọi người xung quanh lý giải giùm tớ, tất cả chỉ vì tình yêu. Tình yêu làm nên những điều không giải thích nổi. Và tớ, nghiễm nhiên tin tưởng vào lý do ấy…

Bây giờ, chúng ta đã lên đại học. Cậu và tớ học hai trường khác nhau, thậm chí cả tuần cũng không được gặp nhau vì chuyện học hành cứ cuốn lấy hai đứa…

Tớ vẫn dõi theo cậu thường xuyên lắm. Lạc vào blog của lớp cậu, tớ thấy rất nhiều ảnh cậu chụp cùng những cô gái xinh xắn, đáng yêu và nữ tính…

Bỗng dưng, tớ cảm thấy mình thật khác lạ so với những cô gái ấy. Tớ cảm thấy mình lạc lõng và khác người khủng khiếp. Tớ cảm thấy sợ hãi nếu một ngày cậu không còn yêu cái vẻ nghịch ngợm của tớ, không còn thích nét cá tính của tớ…

Yêu một người thật sự

Yêu một người thật sự

Và tớ nghĩ rằng mình phải thay đổi. Mặc dù, tớ chưa từng cảm thấy tình cảm của cậu dành cho tớ có chút thay đổi…

Tớ bắt đầu nuôi tóc dài, thử mặc váy. Tớ sơn những móng tay bằng thứ màu hồng sen mà trước đây tớ thấy nó thật yếu ớt. Tớ tập đi những đôi giày cao lênh đênh đến nỗi chân sưng vù vì không quen…

Đổi lại những cố gắng của tớ, chỉ là ánh mắt ngạc nhiên của cậu. Cậu cười, cậu nói tớ chẳng giống mọi khi, đứng trước tớ cậu thấy xa lạ như một người khác..

Và tớ đã nói thật những suy nghĩ của tớ cho cậu…

Lúc đó, cậu đã cười ngặt nghẽo, cậu cười như chưa từng được cười. Cậu nói cậu yêu tính cách và con người thật của tớ, chứ không phải yêu vẻ bề ngoài. Dù tớ có xấu hay xinh, cậu vẫn dành trọn vẹn tình cảm cho tớ. Và cậu còn hứa sẽ không có bất kì cô gái nào xen được vào tình cảm của chúng mình nữa chứ. Lúc đó, tớ đã hạnh phúc đến nghẹt thở. Tớ đã muốn nói là tớ yêu cậu nhiều lắm. Yêu cậu một cách thật sự, như cậu đã yêu con người tớ ấy…

Tiểu San