Thẻ

, , , ,


 

Vì cả nể, nhiều teen “mắt nhắm, mắt mở” yêu những người mà mình không hề có tình cảm.

     1. Yêu vì nể… người quen

Được anh, chị, bạn thân giới thiệu, mai mối, nhiều teen không dám từ chối nên đành “nhắm mắt làm liều”. Quen nhau chỉ vì cả nể nên mối quan hệ của họ cũng chẳng đi đến đâu. Suri (trường MĐC) vốn chẳng có tình cảm gì với người bạn của anh trai mình. Thế nhưng, anh trai của Suri luôn muốn làm cầu nối cho em gái và người bạn mình. Thế là, đi đâu, làm gì, nhà có đám tiệc gì, anh trai của Suri cũng cố tình gán ghép Suri với bạn mình khiến cô nàng chẳng còn đường rút lui. Vậy là, vì… nể anh mình, Suri đành ậm ờ cho qua chuyện. Tuy nhiên, cô nàng luôn cảm thấy khó chịu khi đi cạnh nhau mà cả hai chẳng hề hợp nhau chút nào. Trong khi đó, người mà Suri có cảm tình, cứ thấy cô nàng đi chung với anh chàng khác nên cũng không dám tiến đến. Vậy là, Suri quyết định nói chuyện thẳng thắn với anh trai mình. Nghe em gái bày tỏ, anh của Suri mới nhận ra sai lầm của mình và không “ép duyên” cô em nữa.

Khi yêu đừng cả nể

Khi yêu đừng cả nể

     2. Yêu vì… “thấy tội”

Vốn chưa nghĩ đến chuyện yêu đương nhưng M. Duyên (trường V) lại bị đặt vào tình huống tiến thoái lưỡng nan. Số là có một anh chàng rất thích Duyên, luôn âm thầm giúp đỡ cô nàng những lúc khó khăn. Thậm chí, có lần Duyên bệnh, anh chàng không ngại xa xôi, lập tức đạp xe đến bệnh viện thăm Duyên dù trời đã khuya. Mặc dù rất cảm kích trước tấm lòng của anh chàng này nhưng Duyên lại chẳng mảy may rung cảm được. Tuy nhiên, bạn bè lại không ngừng khuyên nhủ, thậm chí chỉ trích Duyên quá vô tình, lạnh lùng trước tình cảm của người khác. Vậy là, vì…”thấy tội” cho anh chàng đã hết lòng vì mình và bị chi phối bởi lời khuyên của bạn bè, Duyên quyết định cho anh chàng một cơ hội. Thế nhưng, càng gần nhau, Duyên càng nhận ra cả hai không hợp nhau. Biết rằng miễn cưỡng thì cả hai đều không hạnh phúc. Duyên quyết định nói rõ mọi chuyện với anh chàng và không để anh chàng tiếp tục hy vọng nữa. “Ngay từ đầu mình đã sai lầm khi để sự thương hại lấn át tình yêu thực sự. Bây giờ, mình đã hiểu ra rằng, thà dứt khoát còn hơn để cả hai cho nhau hy vọng rồi cùng thất vọng”.

     3. Tình yêu hay sự thương hại?

Vì nhiều lí do khác nhau, các teen đã để những cảm xúc- vốn không phải tình yêu – đánh lừa trái tim mình. Điều đó không chỉ khiến chính bản thân các teen cảm thấy ngột ngạt, khó thở khi gượng ép mình trong chữ “yêu” mà còn khiến đối phương cũng chẳng vui gì.

Đó là sự thương hại? Đó là sự cả nể? Đừng để những điều đó làm lu mờ những cảm xúc chân thật của bản thân mà hãy thật sáng suốt trong tình yêu teen nhé!

     Phạm Thị Phương Thanh